Chuyển phát nhanh | Giao hàng thu tiền | Công ty Salogex

https://salogex.vn


Đại gia vận tải biển lún sâu vào khủng hoảng

Hanjin Shipping cho biết sẽ có thêm động thái pháp lý tại nhiều nước để bảo vệ tàu và các tài sản khác không bị chủ nợ tịch thu.
Đại gia vận tải biển lún sâu vào khủng hoảng

Tuần này, hãng vận tải biển lớn thứ 7 thế giới lên kế hoạch nộp đơn xin tòa thụ lý tài sản tại 10 quốc gia, trong đó có Canada, Đức và Mỹ. Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc, công ty này muốn có được sự bảo hộ của tòa án tại 43 quốc gia càng nhanh càng tốt.

Người phát ngôn của Hanjin cho biết họ sẽ nỗ lực hết sức tránh việc bị tịch thu tàu và bảo vệ các tài sản nước ngoài. Cuối tuần trước, công ty này đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ. Phán quyết của tòa án sẽ có trong ngày mai.

hanjin 1 6206 1473061061

Hàng trăm nghìn container hàng hóa của Hanjin vẫn đang bị mắc kẹt. Ảnh: AFP

Trước đó, sau khi bị các chủ nợ chấm dứt hỗ trợ tài chính, Hanjin đã nộp đơn xin tòa án tại Seoul tạm thời kiểm soát tài sản. Họ hiện vẫn là hãng vận tải biển lớn nhất Hàn Quốc, chạy khoảng 60 tuyến quốc tế với 140 tàu container. Mỗi năm, Hanjin vận chuyển hơn 100 triệu tấn hàng hóa.

Đây sẽ là vụ phá sản lớn nhất trong lịch sử ngành vận tải biển hàng hóa thế giới, áp đảo quy mô tất cả các vụ trước đây. Từ khi Hanjin mời luật sư giải quyết vấn đề phá sản, nhiều cảng biển đã từ chối tiếp nhận hàng của hãng này vì lo ngại không nhận được tiền. Việc này đã khiến hơn 50 tàu của họ mắc kẹt ngoài biển. Một số tàu của Hanjin cũng đã bị chủ nợ tịch thu.

Cổ phiếu Hanjin đã giảm 30% - kịch biên độ ngày tại Seoul hôm nay, khi được giao dịch trở lại sau vài phiên tạm ngừng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây